Sunday, July 20, 2014

Thời tiết lạnh làm bệnh thoái hoá khớp thêm trầm trọng

thoai hoa khop là hiện tượng già hóa của sụn khớp cũng giống như các bộ phận khác trong cơ thể, tăng dần theo thời gian. Đặc biệt, thời tiết lạnh là một trong những điều kiện thuận lợi để bệnh thoái hóa khớp tái phát và tiến triển nặng hơn với một số biểu hiện như đau nhức, cứng khớp, gây hạn chế vận động của người bệnh .


benh thoai hoa khop
benh thoai hoa khop là một trong những bệnh xương khớp mạn tính, thường gặp ở người trên 40 tuổi.

Dấu hiệu đặc trưng của bệnh thoái hóa khớp là đau âm ỉ tại vị trí thoái hóa; cứng khớp vào buổi sáng và có thể nghe thấy tiếng “lục cục” hoặc “lạo xạo” trong khớp khi vận động. Đáng lưu ý là khi trời càng lạnh thì người bệnh thoái hóa khớp càng dễ bị đau và cứng khớp hơn.


Theo các chuyên gia y tế, thời tiết lạnh khiến độ kết dính niêm dịch của khớp tăng lên, khớp hoạt động khó khăn, từ đó, bệnh nhân thoái hóa khớp dễ bị đau nhức nhiều hơn. Ngoài ra, nếu độ ẩm tăng cao do mưa phùn thì các gân cơ có thể co rút lại, dịch khớp đông quánh hơn và gây đau mỏi, cứng khớp, khó cử động. Mặt khác, trong điều kiện thời tiết lạnh, thói quen tập luyện vận động hàng ngày cũng bị giảm đi, khớp ít linh hoạt và cũng góp phần làm benh thoai hoa khop trầm trọng thêm .

0 comments:

Post a Comment