Sunday, July 20, 2014

Phương pháp điều trị nội khoa thoát vị đĩa đệm thắt lưng

thoat vi dia dem thắt lưng là một căn bệnh khá phổ biến với các triệu chứng điển hình như đau thần kinh liên sườn, đau lưng, đau tê chân đùi, tê bì tay chân... thoát vị đĩa đệm có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng khiến người bệnh bị tàn phế suốt đời. Phương pháp nội khoa được sử dụng chủ yếu trong giai đoạn điều trị ban đầu của căn bệnh này. Phương pháp này chủ yếu cho bệnh nhân dùng thuốc kết hợp với vật lý trị liệu nhằm phục hồi chức năng cho người bệnh. Dưới đây là những thông tin chung về phương pháp nội khoa điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng.

 PHƯƠNG PHÁP NỘI KHOA CHỮA BỆNH THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM THẮT LƯNG

PHƯƠNG PHÁP NỘI KHOA CHỮA BỆNH THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM THẮT LƯNG

Hậu quả của thoat vi dia dem:

benh thoat vi dia dem có thể để lại những hậu quả và những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Thứ nhất, bệnh nhân có thể bị tàn phế suốt đời do bị liệt trong trường hợp đĩa đệm thoát vị chèn ép tuỷ cổ. Khi bị chèn ép các dây thần kinh vùng thắt lưng cùng, bệnh nhân có thể bị chứng đại tiểu tiện không tự chủ do rối loạn cơ tròn.

Ngoài ra bệnh nhân bị teo cơ các chi nhanh chóng, khiến sinh hoạt bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí mất khả năng lao động. Tất cả các biến chứng đó ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, chưa kể những tốn kém do chi phí điều trị.

Phương pháp điều trị nội khoa bệnh thoát vị đĩa đệm :

- Chế độ vận động: trong thời kỳ cấp tính, bệnh nhân cần nằm nghỉ tại giường 1-2 tuần.
- Điều trị vật lý: tia hồng ngoại, bó paraphin, chườm nóng bằng cám rang, muối rang hoặc ngải cứu.
- Dùng dòng điện: sóng ngắn, điện xung, điện phân.
- Châm cứu giảm đau, tia lase
- Dùng các thuốc giảm đau, chống viêm, vitamin nhóm B. Phong bế tại chỗ bằng novocain.

Phương pháp nắn chỉnh cột sống: kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền. Người thầy thuốc chỉ dùng tay để chữa bệnh.

Thể dục điều trị thoát vị đĩa đệm: sau thời gian cấp tính, cần tiến hành thể dục điều trị, nhằm cải thiện chức năng của các cơ giữ tư thế cho cột sống, hạn chế biến dạng cột sống, chống teo cơ

>> Tin khác :

0 comments:

Post a Comment