Thursday, August 7, 2014

Vì sao bị thoái hoá khớp phải ăn uống lành mạnh ?

Nếu bạn là một trong số hàng triệu người trên thế giới bị thoai hoa khop, bạn biết rằng các mục tiêu của điều trị viêm xương khớp là để giảm đau và duy trì chức năng khớp. Các chuyên gia cho rằng cách tốt nhất để quản lý viêm xương khớp là bằng cách giáo dục chính mình về căn bệnh này, làm thay đổi lối sống hữu ích, và sử dụng thuốc nếu cần thiết. Và một trong những lựa chọn lối sống tốt nhất cho giảm bớt đau xương khớp do thoái hoá khớp là duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh. 


"Mục tiêu chính của sự tham gia tích cực trong điều trị thoái hóa khớp của bạn là để giảm đau và viêm nhiễm bằng cách tăng cường chức năng vận động mà không có sự phụ thuộc vào thuốc", Carol Wolin-Riklin, MA, cấp giấy phép chuyên gia dinh dưỡng và điều phối viên dinh dưỡng tại Đại Học Y Khoa Texas nói, tại Houston, Texas. "Điều này có thể đạt được thông qua việc giảm cân và bổ sung dinh dưỡng tự nhiên. 

benh thoai hoa khop Chế độ ăn uống: Các triệu chứng Kiểm soát 

Bị thừa cân bằng cách tăng áp lực 4.5kg trên các khớp đầu gối của bạn tương đương với 30 đến 60 kg với mỗi bước bạn đi. Nghiên cứu cho thấy giảm cân có thể làm giảm triệu chứng đau do benh thoai hoa khop 

"Giảm cân giúp giảm bớt sức ép lên các khớp xương trong quá trình hoạt động thể chất và cũng có thể giúp làm giảm cytokine gây viêm lưu thông," lưu ý Wolin-Riklin. Cytokines là các protein kích thích sưng và viêm, và nghiên cứu đã chỉ ra rằng các tế bào mỡ là một nguồn quan trọng của cytokine trong cơ thể. 

Một chế độ ăn uống lành mạnh phối hợp với tập thể dục là liệu pháp hiệu quả nhất để giảm cân. Nếu bạn bị bệnh thoái hóa khớp nặng, bạn vẫn có thể tìm cách để tập thể dục trong khi ngồi hoặc trong một hồ bơi. "Tập thể dục Nonimpact dung nạp rất tốt. Tập thể dục sẽ thúc đẩy sự mất mát chất béo và giúp bạn duy trì khối lượng cơ nạc, "Wolin-Riklin nói. 

Viêm xương khớp Chế độ ăn uống: Tầm quan trọng của chất xơ 

Đau là triệu chứng thường gặp trong benh thoai hoa khop. Khi cách phi y tế để giảm đau, chẳng hạn như miếng đệm sưởi ấm và mát xa, vẫn chưa đủ, bác sĩ có thể kê đơn thuốc dạng thuốc phiện để giảm đau. Thuốc phiện giảm đau bằng cách chặn các thụ thể đau trong não của bạn, mà còn ngăn chặn các tế bào cơ trong đường tiêu hóa của bạn và có thể gây ra táo bón. Mặc dù cũng có những loại thuốc để giảm bớt táo bón, lưu ý Wolin-Riklin, "dựa vào thuốc nhuận tràng để giúp điều trị táo bón có thể tạo ra một sự phụ thuộc vào các loại thuốc này. Cách phi y tế để thúc đẩy sức khỏe đường ruột tốt hơn:

Bổ sung chất xơ vào chế độ ăn của bạn.

Ăn một chế độ ăn giàu thực phẩm có chứa chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả.

Uống nhiều nước. Điều này có thể giúp ngăn ngừa táo bón. "Bạn nên uống 48-64 ounce chất lỏng hàng ngày trừ khi bạn có một tình trạng y tế giới hạn lượng nước uống," Wolin-Riklin nói.

Tập thể dục thường xuyên. Táo bón là phổ biến hơn khi bạn không vận động cơ thể.

Viêm xương khớp Chế độ ăn uống: Thức ăn bổ sung 

Một số chất dinh dưỡng cũng đã được chứng minh là có lợi cho những người bị bệnh thoái hóa khớp . Chúng bao gồm: 

Vitamin D: Vitamin D có thể trở bị mắc kẹt trong các tế bào và nồng độ chất béo có thể quá thấp ở những người thừa cân. Một xét nghiệm máu có thể được thực hiện để kiểm tra nồng độ vitamin D của bạn - nếu họ thấp, nói chuyện với bác sĩ về những over-the-counter bổ sung vitamin D.

Vitamin C, vitamin E, selen, kẽm và đồng. Những chất chống oxy hóa là tất cả hữu ích trong việc giảm số lượng các cytokine trong máu, giúp giảm các triệu chứng đau do viêm. "Một vitamin tổng hợp tốt với các khoáng chất vi lượng có hiệu quả," lưu ý Wolin-Riklin.

Dầu cá. Những loại dầu này rất giàu axit béo omega-3, đã được chứng minh là giúp giảm viêm trong cơ thể. "Tăng cường ăn các loại cá có dầu như cá hồi, cá thu, cá mòi đến ba lần mỗi tuần, hoặc uống bổ sung dầu cá có thể giúp tăng cường tác dụng chống viêm này," Wolin-Riklin nói.

Nếu bạn bị benh thoai hoa khop , quản lý chế độ ăn uống của bạn và tham gia vào một chương trình tập thể dục tốt - ngoài việc điều trị bằng thuốc khi cần thiết - có thể làm cho một sự khác biệt lớn trong việc giảm đau viêm khớp Nếu bạn đang dùng thuốc có thể gây táo bón, hãy uống đủ nước và nhận được nhiều chất xơ thông qua chế độ ăn uống của bạn. Bạn cũng có thể xem xét thêm một vài bổ sung chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm viêm. Lấy quyền kiểm soát cách bạn ăn là một cách tuyệt vời để đóng một vai trò tích cực trong điều trị thoai hoa khop .

0 comments:

Post a Comment